Chữa bệnh viêm tủy răng như thế nào?

Bện Viêm tuỷ răng chủ yếu là do các loại vi khuẩn tồn tại trong miệng. Bệnh cũng có thể do nhiễm độc hóa chất, sang chấn, thay đổi áp suất môi trường.

Những biểu hiện thường gặp của bệnh viêm tủy răng

Tủy răng là bộ phận quan trọng của chiếc răng, thông thường, tủy được bảo vệ bởi lớp men răng và ngà răng cứng chắc, nhưng khi bị tổn thương thì việc viêm tủy răng là điều khó tránh khỏi. Viêm tủy răng được chia ra 2 loại là viêm tủy răng có hồi phục và viêm tủy răng không hồi phục.

chua-benh-viem-tuy-rang-nhu-the-nao-1

Viêm tủy răng không hồi phục: có 2 dạng

+ Viêm tủy răng mãn tính: bệnh nhân bị những cơn đau âm ỉ hàng giờ, thường đau nhiều về đêm. Các tác động cơ học bên ngoài sẽ làm gia tăng cơn đau.

+ Viêm tủy răng cấp: bệnh nhân thường xuyên bị những cơn đau rất dữ dội, buốt nhói đến tận óc không cách nào giảm đau được. Nhất là khi ăn uống hoặc kích thích nóng lạnh. Thậm chí đau lan ra các răng kế cận. Một số trường hợp viêm tủy răng có mủ, bệnh nhân đau dữ dội hơn, đau giật như mạch đập, gõ trông trong tai, đau lan ra các răng xung quanh, cơn đau diễn ra cực kì kinh khủng, chiếc răng đau hơi lung lay và có cảm giác hơi trồi lên so với răng khác

Viêm tủy răng cấp tính thường do những nguyên nhân chính sau đây:

Tủy răng thường được coi là “trái tim” của răng và nó được bảo vệ bởi tổ chức cứng ở xung quanh, vì thế không dễ bị viêm. Khi tổ chức bảo vệ tủy răng(men răng, xương răng…) bị ảnh hưởng, dẫn đến sâu răng, làm cho tủy răng bị lộ ra, có thể gây viêm tủy răng. Giai đoạn đầu của viêm tủy răng cơn đau thường thoáng qua vài phút. Cơn đau sẽ tăng khi bị kích thích như ăn những thức ăn nóng, lạnh, chua. Về sau, cơn đau nhức nhối kéo dài, rất khó chịu, nhất là về ban đêm.
Những bệnh răng miệng có nguy cơ dẫn đến bệnh viêm tủy răng là: sâu răng, răng bị tổn thương, răng bị mài mòn, răng dị hình, tổn thương cổ răng, viêm quanh răng…

Bệnh viêm tủy răng thường bắt đầu từ sâu răng không chữa trị kịp thời, những vi khuẩn tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tuỷ răng chủ yếu qua các lỗ sâu và gây bệnh., Tác nhân gây viêm tuỷ răng thường gặp nhất là vi khuẩn. Chúng tồn tại ở trong miệng, xâm nhập tủy răng chủ yếu qua các lỗ sâu và cuống răng… Ngoài ra, hóa chất (nhiễm độc chì, thủy ngân…), sang chấn, thay đổi áp suất môi trường… cũng có thể gây viêm
Sâu răng: bình thường, trong khoang miệng chúng ta có rất nhiều vi khuẩn tồn tại. Khi răng bị sâu, tổn thương, sứt mẻ hoặc bạn bị mắc các bệnh quanh răng thì vi khuẩn sẽ thâm nhập qua vùng tổn thương đi vào trong tủy răng, gây ra viêm tủy răng. Một nguyên nhân khác, vi khuẩn trong cơ thể đi vào máu, theo máu đến tủy răng, gây viêm tủy răng.
Tổn thương ở răng: chân răng thường bị tổn thương, tổn thương tủy răng do tổn thương từ ngoài răng gây nên vỡ hay mẻ răng. Mức độ tổn thương răng có liên quan đến viêm tủy răng. Răng sau khi bị chấn động nhẹ cũng có thể gây viêm tủy răng.
Răng bị mài mòn: những người lớn tuổi do quá trình nhai nghiền thức ăn kéo dài qua nhiều năm tháng nên men răng và xương bị mài mòn. Răng bị mài mòn gần đến tủy răng, sẽ dẫn đến viêm tủy răng.
Dị hình bẩm sinh: thường gặp khi tủy răng bi hoại tử ở những răng nhọn dị dạng ở giữa và những răng lõm phía dưới. Răng nhọn ở giữa một cách dị dạng dễ bị mài mòn, dẫn tới viêm tủy răng. Còn răng có hốc lõm ở phía dưới dễ bị tồn thức ăn, gây sâu răng, từ đó dẫn tới viêm tủy răng.
Răng bị tổn thương: phương pháp đánh răng không thích hợp như dùng bàn chải cứng hay chải răng quá mạnh sẽ làm tổn thương cổ răng, khiến cổ răng khuyết dần đi. Nếu cổ răng bị khuyết ở mức nghiêm trọng có thể làm lộ tủy răng, gây viêm tủy.
Chứng viêm quanh răng: những tổ chứ xung quanh chân răng như lợi bị viêm nhiễm, dẫn tới viêm tủy răng.
Nhiệt độ thay đổi đột ngột: nhiệt độ khoang miệng thay đổi đột ngột, chẳng hạn như uống nước nóng sau đó lại ăn đồ lạnh ngay sẽ dễ làm cho tủy răng sung huyết, từ đó gây bệnh ở tủy răng.
Bệnh viêm tủy răng gây đau đớn, ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là hệ thần kinh. Bởi vậy, mọi người cần giữ vệ sinh răng miệng đúng cách và phòng tránh các nguyên nhân gây viêm tủy răng.

Cách điều trị bệnh viêm tủy răng cấp hiệu quả

chua-benh-viem-tuy-rang-nhu-the-nao

Khi gặp phải bất kỳ triệu chứng gì của viêm tủy răng cấp, bạn cần đến bác sĩ ngay lập tức để việc điều trị bệnh viêm tủy răng có thể tiến hành sớm nhất giúp bảo tồn răng thật.

Tại nha khoa Đức Toàn việc đầu tiên bác sĩ sẽ thực hiện thăm khám và chẩn đoán dạng viêm tủy bạn gặp phải, xác định độ khó của ca điều trị tủy và lên phác đồ điều trị.

Nếu viêm tủy răng ở giai đoạn đầu có hồi phục, các bác sĩ Đức Toàn sẽ thực hiện hàn trám răng với công nghệ Laser Tech để tạo hình lại thân răng và trám bít phần tủy bị lộ, ngăn chặn tác nhân xấu xâm nhập từ bên ngoài.

Nếu viêm tủy răng không hồi phục, để tránh đau nhức cho bệnh nhân trong quá trình lấy tủy, bác sĩ thực hiện gây tê. Sau đó đặt đệm cao su cách ly răng viêm khỏi nước bọt, đảm bảo điều trị viêm tủy răng cấp trong môi trường khô và sạch.

Tiếp đến bác sĩ dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng để mở tủy và hút sạch phần tủy bị hoại tử ra, vệ sinh loại bỏ hoàn toàn vi khuẩn. Sau đó trám tạo hình bằng nhựa nha khoa chuyên dụng gutta-percha. Sau khoảng 1 tuần, bệnh nhân tái khám và được trám thẩm mỹ bằng công nghệ laser tech. Như vậy quá trình điều trị viêm tủy răng cấp hoàn thành.

Bảng giá điều trị tủy răng tại Nha Khoa Đức Toàn

DỊCH VỤ ĐƠN VỊ CHI PHÍ
Điều trị tủy răng sữa 1 lần 800.000 – 1.500.000
Điều trị tủy răng vĩnh viễn 1 chân 1 lần 1.000.000
Điều trị tủy răng hàm nhỏ (điều trị lại + 500.000) 1 lần 1.200.000
Điều trị tủy răng hàm lớn 1 lần 2.500.000 – 3.500.000
Điều trị tủy R8 1 lần

Với tay nghề của các bác sĩ trên 16 năm kinh nghiệm tại Nha khoa Đức toàn thì bạn hoàn toàn yên tâm về hiệu quả cũng như độ an toàn trong quá trình điều trị.

Nếu còn bất cứ câu hỏi thắc mắc nào liên quan đến dịch vụ  HỖ TRỢ ĐIỀU TRỊ TỦY RĂNG BẰNG CÔNG NGHỆ CM – EDM mới nhất của Mỹ , bạn có thể đăng ký thông tin theo mẫu sau để được đặt lịch hẹn thăm khám hoặc gọi ngay hotline 0913.362.282 hoặc đăng ký theo form dưới đây để được bác sĩ tư vấn chi tiết hơn.